5 cách để có được lòng tin của khách hàng Online

Như
một điều dễ dàng nhận ra, những cuộc gặp mặt, mặt đối mặt trực tiếp
ngày càng thưa dần. Cải tiến công nghệ đã làm thói quen của người dùng
thay đổi bởi sự tiện lợi của nó giúp con người tiết kiệm rất nhiều thời
gian di chuyển. Chính vì thế, hiểu được và biết cách xây dựng mối quan
hệ đầy lòng tin đối với khách hàng là một trong những yếu tố cốt lỗi khi
bắt đầu kinh doanh online.
Dưới đây là 5 đề xuất của The Island giúp bạn gia tăng lòng tin khi khách hàng giao dịch online.
Link đăng ký trải nghiệm 15 ngày dùng thử cùng Haravan:
https://goo.gl/BSHZEz
1. Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng
Không
thể phủ nhận đây là một nơi tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng,
đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Với thói quen ngày nay, khách hàng
thường khám phá thương hiệu yêu thích của họ trong những lần dạo chơi
trên mạng xã hội.
Deloitte
(một mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia được thành lập ở Anh),
đã chứng minh rằng 75% người Mỹ trực tuyến nói rằng các kênh truyền
thông xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của họ. Trong cùng một nghiên
cứu, 84% số người báo cáo sử dụng internet cho các hoạt động liên quan
đến mua sắm trước hoặc sau chuyến đi gần đây nhất của họ đến cửa hàng.
Nếu chưa được tiếp cận trước trên mạng xã hội, khách hàng sẽ trở nên
thận trọng hơn với sản phẩm của thương hiệu khi giao dịch.
Đây
cũng là một điều dễ hiểu, khi bắt đầu tiếp xúc nhiều với một điều gì đó
ta trở nên có niềm tin với nó và có xu hướng nghĩ tới nó đầu tiên khi
cần thiết.

2. Tạo các dịch vụ online
Khách
hàng có xu hướng muốn tương tác online với thương hiệu của sản phẩm mà
họ đang quan tâm trước khi họ quyết định có mua hay không. Vì thế họ có
thể tìm kiếm trước trên mạng. Thông thường, sản phẩm có thể xuất phát từ
bên thứ 3 hoặc trực tiếp ngay trang chính của thương hiệu đó. Là một
doanh nghiệp online nên đầu tư vào những kênh cho khách hàng có thể hiểu
rõ về sản phẩm cũng như hỗ trợ khách hàng khi họ cần. Nó có thể là trên
fanpage, website và đường dây nóng, nơi chứng tỏ doanh nghiệp luôn trân
trọng sự quan tâm và đóng góp ý của khách hàng, cũng để tránh những sự
tức giận của khách hàng khi không liên hệ được.
Mách
nhỏ để tiết kiệm được thời gian hỗ trợ những khách hàng có cùng những
câu hỏi giống nhau, bạn có thể tạo ra trang chứa những câu hỏi thường
gặp để khách hàng có thể kham khảo trước. Ngay này có một cách thông
minh và tiện dụng hơn để làm việc đó là chatbot, chatbot trên messenger
sẽ giúp giải đáp những từ khóa thường gặp thông qua sự lựa chọn của
khách hàng như có nhân viên đang tương tác. Bạn có thể tạo chatbot chưa
đầy 5 phút bằng nền tảng harafunnel của Haravan.
3. Giới thiệu chương trình khách hàng thân thiết

Chương
trình khách hàng trung thành có thể là một trong những công cụ phổ biến
nhất mà thương hiệu sử dụng. Nó cũng được minh chứng hiệu quả tăng qua
các lượt mua sắm khi khách hàng có được ưu đãi. Những chương trình dành
cho khách hàng thân thiết này cũng phản ánh được mức độ quan tâm của
doanh nghiệp đối với khách hàng của họ. Thông qua đó, khách hàng có cảm
thấy vui vẻ với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đó.
Một số đề xuất cho các chương trình khách hàng thân thiết là: - Phiếu giảm giá,
- Thẻ thành viên,
- Tích điểm khách hàng thân thiết,
- Vận chuyển miễn phí,
- Tặng thêm quà,
- Các cuộc thi
Một
trong những cách dễ dàng nhất bạn có thể triển khai tích lũy điểm của
khách hàng khi sử dụng website của Haravan là kết nối với app tích điểm thưởng trong vòng một nốt nhạc. Hơn nữa, ứng dụng đang được miễn phí cho những khách hàng đăng kí trước trong chương trình Cứ Vui Worldcup - Bán Hàng Để Haravan Lo.
4. Khuyến khích khách hàng thể hiện đánh giá trên website hoặc fanpage
Một
sản phẩm tốt mà không được người khác nhắc đến thì nó sẽ không có khả
năng lan tỏa. Khách hàng khi và chỉ khi đã tin tưởng và yêu thích sản
phẩm đó, họ sẽ mới đánh giá về sản phẩm. Tuy nhiên vẫn có cách để khách
hàng có thể đánh giá và chia sẻ sản phẩm của thương hiệu đối với bạn bè
và gia đình họ. Bước tiếp theo của đánh giá của khách hàng là trở thành
đại sứ thương hiệu cho bạn bè, gia đình và mọi người trên mạng xã hội.
Các
doanh nghiệp nên sử dụng điều này làm lợi thế để thuyết phục khách hàng
khác sản phẩm hoặc dịch vụ. Khuyến khích đánh giá cũng có nghĩa là một
khách hàng sẽ biết một doanh nghiệp quan tâm đến ý kiến của họ mà không
chỉ bán hàng.
5. Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

Khách
hàng ngày càng thận trọng hơn về việc cung cấp thông tin thanh toán
trên internet. Vì thế có nhiều hình thức thanh toán giúp doanh nghiệp
có thể bán cho tất cả khách hàng, kể cả những người đang lo sợ việc trả
tiền trước. Ngày nay có nhiều hình thức thanh toán phổ biến sau:
- Thanh toán khi nhận hàng
- Thanh toán trước 50% bằng cách chuyển khoản
- Thanh toán qua bên thứ 3. Ví dụ paypal được paypal bảo vệ quyền lợi.
- Thanh toán qua các thẻ ATM, Master Card,...
Xây dựng lòng trung thành và lòng tin của khách hàng là một bước cốt lỗi của một doanh nghiệp Online.
Hi vọng 5 bước trên sẽ giúp bạn có củng cố thêm cách xây dựng lòng tin cho khách hàng của mình.
Leave a Comment