7 lí do chính nên áp dụng chatbot vào bán hàng và marketing

Hơn 15,000 khách hàng doanh nghiệp đang đồng hành cùng nền tảng bán hàng
Haravan. Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử
hoàn toàn miễn phí!

Ngày
nay với việc sử dụng tin nhắn là phương tiện giao tiếp chính và thu hút
khách hàng thì nhà doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến chatbot nhiều
hơn. Với sự ra đời hơn một năm đổ trở lại đây nhưng tốc độ sử dụng
chatbot ở Việt Nam và cả thế giới đang gia tăng với cấp số nhân. Sự phát
triển hình thức trí tuệ nhân tạo tự nhiên (AI) đã cho ra đời nhiều nhà
phát triển phần mềm để xử những ngôn ngữ tự nhiên (NLP), điển hình là
harafunnel. Đã giúp nhiều nhà doanh nghiệp thu hút lại lượng khách hàng
cũ cũng như những xử lí các thông tin của khách hàng mới.

7 lí do chính nên áp dụng chatbot ngay hôm nay
Nếu như bạn vẫn chưa sử dụng thì đây là lí do bạn cân nhắc để bắt đầu triển khai ngay.
1.Cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng
Trước
sự ra đời của chatbot, để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp có
phải có hệ thống CRM hoặc ERP mới có thể cá nhân hóa được trải nghiệm
của khách hàng. Ngày nay với sự hỗ trợ đắc lực của chatbot, bạn dễ dàng
tạo được những hành trình phù hợp với từng đối tượng khách hàng bạn
hướng đến. Bạn có thể thiết lập nhiều hành trình khác nhau cho từng nhóm
khách hàng. Ví dụ một số hành trình cơ bản bạn có thể tự thiết lập
được:
- Hành trình khám phá sản phẩm
- Hành trình tìm hiểu về sản phẩm
- Hành trình tìm mua sản phẩm
- Hành trình trải nghiệm sản phẩm
- Hành trình khác…
Tùy
theo mức độ của sản phẩm của bạn, bạn có thể dẫn khách hàng đi đến nơi
mà bạn đã vẽ theo mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm mà
không còn kỹ thuật cao cấp hay tốn quá nhiều chi tiết.
2.Tăng khả năng tương tác với khách hàng
Ngày
xưa, gặp khách hàng như gió thoáng mây bay. Biết khi nào gặp lại. Nhưng
ngày nay, việc gặp lại khách hàng hoàn toàn dễ dàng và gặp nhiều lần
nữa. Nó được thể hiện khi khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn, theo đó
bạn đã thiết lập khách hàng qua từng hành trình để có thể nói chuyện
nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc upsell hoặc cross sell một cách
đơn giản hơn.
Mách nhỏ: để thông tin không bị nhàm chán, bạn cần cung cấp những giá trị liên quan đến khách hàng hơn các yếu tố sản phẩm.
3.Thu phễu từ media

Thu phễu từ media bằng chatbot
Sự
phát triển của media ngày nay, khiến bạn bị bối rối khi không biết
khách hàng sẽ tiếp cận kênh nào của bạn đang truyền thông và khó mà cung
cấp được những thông tin nhất quán bạn truyền đến khách hàng. Điều này
cũng dễ hiểu khi không có cơ chế nào có thể kiểm soát được khách hàng sẽ
vào từ kênh nào. Tuy nhiên, điều đó đang dần được thay đổi khi chatbot
sẽ giúp bạn hình thành được liên kết media trở nên có ý nghĩa - có thể
sử dụng lại.
4.Có cơ sở để phân tích số liệu

Số liệu báo cáo của harafunnel
Ở
harafunnel, bạn có thể phân tích được chính xác thông tin nào của bạn
truyền đi được khách hàng tiếp nhận cũng như giúp bạn có cơ sở để xác
định những chiến dịch marketing tiếp theo. Ví dụ những chương trình giảm
giá, khuyến mãi, tặng thêm,...
5.Dễ làm thương hiệu hơn
Chatbot
sẽ dễ dàng lặp đi lặp lại tên của thương hiệu hơn là một nhân viên
chat. Sự lặp đi lặp lại giúp người dùng nhớ tên của thương hơn là một
tên thông thường như shop, ad,... Với lại khi thiết lập chatbot nó cho
phép tô đậm hay in nghiêng những ký tự giúp khách hàng sẽ dễ nhận ra
điều quan trọng nhất, điều này khi nhân viên chat không được.
6. Chăm sóc khách hàng ngay cả khi bạn đang ngủ
Bán
hàng online là câu chuyện không bao giờ ngủ. Ngay cả khi bạn đang ngủ
vẫn có khách hàng. Tuy nhiên những vị khách này lại không nhiều, không
đủ thuê hẳn một nhân viên để trực. Chatbot dường như sinh ra giúp bạn
phục vụ những vị khách hàng bằng hệ thống câu hỏi thường gặp và hướng
dẫn đặt hàng về website.
7. Chatbot cung cấp những câu trả lời đúng
Có
bao giờ khách hàng của bạn hỏi một đằng, nhân viên trả lời một nẻo
không ? Hoặc nhân viên chỉ trả lời câu hỏi đó mà không đưa ra thêm những
gợi ý khác. Đây là tình trạng diễn ra ở hầu hết các những thương hiệu
lớn, việc kiểm soát nhân viên càng thêm khó khăn. Với chatbot sẽ giúp
bạn thực hiện trả lời đúng với những yêu cầu của khách hàng. Tùy vào sự
khéo léo của bạn, có thể thiết lập chatbot có thêm những gợi ý liên quan
đến sản phẩm mà người dùng cũng đang quan tâm.
Ngày
nay có những nền tảng tạo chatbot cho bạn dựa chọn. Nhưng có một điều
bạn nên cân nhắc khi lựa chọn các nền tảng là phần chuyển giao về sau.
Một trong những nền tảng tạo chatbot messenger dễ dàng và hiệu quả là harafunnel. Bạn có thế thử ngay hôm nay.
Hơn 15,000 khách hàng doanh nghiệp đang đồng hành cùng nền tảng bán hàng
Haravan. Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử
hoàn toàn miễn phí!

Leave a Comment