8 công thức bán hàng online hữu ích năm 2018

Bán
hàng online ngày càng khó khăn hơn rất nhiều khi giá quảng cáo trở nên
đắt đỏ. Các shop bán hàng online càng tối ưu nhiều hơn trong việc tìm
khách hàng mới và tung ra nhiều chiến dịch cho khách hàng cũ.
Bài viết này chia sẻ 8 cách mà người mới kinh doanh online hay đã kinh doanh online để có thể làm được.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử
hoàn toàn miễn phí!
➡️ Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
1. Trao chuốt content
Khi
bạn mới bắt đầu, nhiều công việc bạn cần sử dụng có nhiều thứ cần chuẩn
bị. Nhưng một khi đã xác định bán hàng online, bạn cần chú trọng đến
hình ảnh, content. Bởi khách hàng online sẽ mua bằng mắt trước tiên. Một
khảo sát cho thấy, nhóm khách hàng thời trang có khả năng mua hàng bắt
mắt lên đến 70%.
Mách nhỏ bạn những công cụ tự thiết kế poster và banner cho người không chuyên:
- Canvas: website cho phép tự thiết kế template
- Inclip : Tạo những đoạn video ngắn với những template có sẵn
- iWatermark : app giúp tạo logo trên hình dễ dàng.
2. Vận dụng kết hợp quảng cáo facebook và Zalo
Ngày
này việc sử dụng kênh quảng cáo facebook là chính không còn hiệu quả
cao, chi phí lại vô cùng đắt. Đa số khách hàng ở Việt Nam có sử dụng kết
hợp Zalo và Facebook. Chính vì thế bạn có thể kết bạn ở những khu vực
của bạn qua zalo để kết nối với họ trước sau đó cạnh quảng cáo trên
Facebook tiếp tục đến tập khách hàng đó.
3. Đầu tư và kênh website
Việc
đầu tư vào website cùng phần nào đánh giá được bạn có đang nghiêm túc
với công việc bạn đang làm không. Vì chính xác nó giống như việc bạn xây
nhà của mình, hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của bạn.
Nó
cũng là một kênh thuộc traffic hiệu quả với những khách hàng tiềm năng,
người mà tìm kiếm bạn trên những công cụ search như google, bings, cốc
cốc,...
Mặc
khác nó cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh thương
hiệu. Và hướng khách hàng đến những nội dung bạn mong muốn.
Để nhanh chóng tiện lợi và dễ dàng chỉnh sửa về sau, bạn có thể tham khảo cách tự tạo website của Haravan.
4. Tiếp cận khách trên Instagram
Với sự phát triển vượt bậc từ 2012 đến nay, Instagram là một kênh bạn nên chú trọng xây dựng. Đặc biệt với tập khách hàng trẻ.
Với
tập khách hàng chất hơn, có phong cách hơn cũng là một nơi tốt để quảng
bá hình ảnh thương hiệu và định vị phong cách của thương hiệu đó với
khách hàng.
5. Tạo địa điểm
Ở
fanpage Facebook thông thường sẽ được gợi ý là trang thương hiệu và
trang thương hiệu. Điều này tùy thuộc vào mục đích sử dụng của mình sẽ
có thứ tự ưu tiên khác nhau. Tuy nhiên ở bài viết này, nên sử dụng trang
địa điểm thay vì trang thương hiệu vì khả năng hiển thị của trang địa
điểm sẽ cao hơn trang thương hiệu và nó đánh đúng đối tượng xung quanh
khu vực bạn. Giúp tạo cộng hưởng với những chiến dịch bạn đã tạo ở bước
2.
Và
một phần bạn không thể bỏ qua là ghim vị trí của mình trên bạn bản đồ
của google, điều này giúp thương hiệu của bạn có nhiều khả năng bán được
hàng hơn khi chạy google adwords.
6. Thiết lập phễu bán hàng

Phễu bán hàng
Đối
với một marketer, có thể có hàng trăm chiến thuật marketing khác nhau.
Nhưng nếu bạn tập trung vào tất cả các chiến thuật đấy, công việc của
bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Sự
thật là, bạn có thể xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông, bạn có
thể chi rất nhiều tiền cho quảng cáo, bạn có thể viết blog, bạn có thể
làm tất cả mọi thứ mà bạn đang "phải" làm - và bạn vẫn có thể không nhận
được bất kỳ khoản lợi nhuận nào.
Nỗ lực ngẫu nhiên mang lại kết quả ngẫu nhiên.
Điều
quan trọng là bạn có một chiến lược marketing hợp lý mà giữ tất cả mọi
thứ lại với nhau - một chiến lược cho bạn thấy chính xác có bao nhiêu
khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng.
Ngày
này có một công cụ xây dựng phễu bán hàng hiệu quả đó là Facebook
Messenger chatbot. Chatbot có thể giúp bạn điều hướng những quy trình cơ
bản của một khách chưa bao giờ nghe tên thương hiệu đến đã mua và sử
dụng sản phẩm.
7. Xây dựng chính sách cụ thể
Là
một yếu tố quan trọng, nhân sự được đánh giá thành hay bại của một công
ty hoặc tổ chức. Trong việc bán hàng online, bạn nên tự đặt ra câu hỏi:
“tại sao nhân viên lại làm việc cho thương hiệu của mình thay vì tự bán
hàng online hay làm cho bên khác?” Câu trả lời chính xác nằm ở chính
sách của bên bạn như thế nào. Thông thường với vị trí là nhân viên bán
hàng sẽ hấp dẫn hơn với những khoản hoa hồng hoặc những yếu tố cộng thêm
that vì mức lương cơ bản. Nó cũng đòi hỏi không bị gò bởi không gian và
thời gian tức lại bạn không đòi hỏi nhân viên sẽ đi làm đúng giờ, thay
vì như việc hay yêu cầu nhân viên chăm sóc khách hàng tối hơn. Một KPI
cho nhân viên bán hàng online bạn có thể quan sau:
- Số khách trò chuyện
- Thời gian bắt đầu trò chuyện tính từ lúc khách quan aam
- Số khách hàng cũ quay lại
- Số khách hàng mới
- Số đơn hàng chốt được
- Doanh thu
- Nhân viên sale là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn phát triển hơn. Vì thế ưu tiên phần này hơn nhé.
8. Bao bì, đóng gói

Cách đóng gói bán hàng online
Cạnh tranh online đã đành, chiếm trọn niềm tin của khách hàng cũng quan trọng không kém.
Khách
hàng có xu hướng dễ chịu hơn với những món hàng được đóng gói cẩn thận
và một thông điệp từ thương hiệu mà họ đã lựa chọn. Đây cũng là cách bạn
có thể giữ chân khách hàng lâu hơn. Ngoài việc bao bì được in logo, địa
chỉ,.. ra bạn có thể cân nhắc thêm thư cảm ơn, giấy hướng dẫn sử dụng
hoặc phiếu bảo hành,...
Yếu tố này cũng là chìa khóa giữ khách hàng của bạn hoặc kéo khách hàng từ vào phễu sau bán hàng của bạn.
Ngày
nay kinh doanh khó khăn nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn đối với người có
đam mê. Chính những cái khó này giúp bạn khẳng định được sự vững trải
và xứng đáng chiếm được niềm tin yêu của khách. Để kinh doanh online
thành công ngoài những chiến dịch lớn bạn cần chú trọng hơn vào những
thứ nhỏ nhặt giúp khách hàng của bạn hài lòng.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử
hoàn toàn miễn phí!
➡️ Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
Leave a Comment