Cửa hàng vẫn giữ vị trí quan trọng trong marketing, bất kể sự 'bùng nổ' của internet
Cửa hàng vẫn giữ vị trí quan trọng trong marketing, bất kể sự 'bùng nổ' của internet

Internet
đang trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực và đóng vai trò cực kì quan
trọng với Marketing. Nhiều doanh nghiệp đã dần chuyển sang thương mại
điện tử và Online Marketing trên Social Media, các cửa hàng truyền thống
dường như bị lãng quên và không còn được chú trọng như trước kia. Tuy
nhiên, thực tế lại ngược là bất chấp sự bùng nổ Internet, các cửa hàng
vẫn đóng vai trò Marketing quan trọng.
➡️ Đăng ký để dùng thử miễn phí 15 ngày website và cửa hàng: https://goo.gl/BSHZEz
Cuộc
khảo sát với 2.000 người tiêu dùng tại Mỹ gần đây của Blis cho biết,
trái ngược với nhận thức của các Marketer, cách thức chi phối người tiêu
dùng khám phá các sản phẩm mới là tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống.
Đồng thời, nghiên cứ đã kiểm chứng tính chất phức tạp, đa kênh và phụ
thuộc vào loại mua sắm hiện nay.
Khi
được hỏi “Bạn nghe về sản phẩm mới nhất ở đâu?”, phần lớn các câu trả
lời là “tại cửa hàng”, tiếp đó mới là “bạn bè và gia đình”, đứng thứ 3
là TV.
Cuộc
khảo sát cũng đặt câu hỏi cho người tiêu dùng về các sản phẩm mà họ
muốn mua tại cửa hàng thay vì mua online qua mạng Internet. Với 6 mặt
hàng được đề cấp là hàng tạp hóa, đồ nội thất, quần áo thì các câu trả
lời đều nghiêng về cửa hàng. Một cuộc khảo sát khác của Walker Sands
cũng đã chỉ ra kết quả tương tự.

Khảo sát những loại hàng hóa được người tiêu dùng mua nhiều tại cửa hàng hơn online
Những
người trả lời khảo sát của Blis cũng tiết lộ rằng đôi khi họ chi tiêu
vượt với dự định từ 20%-50% với các sản phẩm mua tại cửa hàng hơn là mua
sắm online. Điều này một lần nữa tái khẳng định sức mạnh của mua sắm
tại cửa hàng khi mà mua sắm tại cửa hàng mang lại nhiều giá trị hơn cho
cả người mua lẫn doanh nghiệp.

Khảo sát những loại sản phẩm người tiêu dùng thích mua ở cửa hàng
Đặc biệt với các mặt hàng có giá từ $250-$750, khách hàng thường phải đến các cửa hàng từ 2 đến 3 lần trước khi mua.

Tần suất mua hàng có giá trị ở cửa hàng
Sức
mạnh của các cửa hàng là tạo ra cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo
nhất cho khách hàng mà mua sắm online không thể thay thế như việc dùng
thử, sờ tận tay sản phẩm và trải nghiệm chúng. Vai trò của cửa hàng còn
thuyết phục khách hàng qua các nhân viên bán hàng, thúc đẩy họ nhanh đến
bước mua hàng của quá trình mua hàng.
Kết luận
Sự
phát triển của công nghệ là không thể phủ nhận, tuy nhiên dù có trong
thời đại công nghệ 4.0 thì doanh nghiệp bạn vẫn không để bỏ qua kênh
markerting là các cửa hàng truyền thống, nhất là với các sản phẩm có giá
trị cao và mang giá trị sử dụng lâu dài. Kết hợp giữa kênh online và
các cửa hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được một kết quả hoạt động hiệu
quả nhất.
Xây dựng giải pháp bán hàng đa kênh từ website, facebook,...cho đến chuỗi cửa hàng cùng Haravan Omnichannel!
Theo Marketing Land
Leave a Comment