10 công cụ marketing miễn phí cho mọi start-up
10 công cụ marketing miễn phí cho mọi start-up

Nếu
đang khởi nghiệp kinh doanh riêng bằng đồng vốn cá nhân, chắc chắn bạn
sẽ hiểu được giá trị của từng đồng tiền tiết kiệm được.
Ai
cũng hiểu tầm quan trọng của các hoạt động marketing đối với mỗi công
ty. Nếu bạn đang phân vân giữa hàng trăm công cụ marketing trên thị
trường hiện nay thì hãy tham khảo danh sách các sản phẩm tốt nhất dưới
đây.
THỬ TRẢI NGHIỆM 15 NGÀY MIỄN PHÍ VỚI GIAO DIỆN WEBSITE CỦA HARAVAN NHÉ:
1. Quản lý các kênh truyền thông xã hội bằng Buffer hoặc Hootsuite
Buffer
là công cụ quản lý đắc lực cho các kênh truyền thông xã hội như
Facebook, Twitter, Instagram,… Buffer có khả năng kết nối nhiều tài
khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phải
lăn lộn đăng bài khắp nơi nữa. Một số tính năng thú vị khác bao gồm
schedule (lên lịch trước) bài đăng, tạo các chiến dịch cũng như phân
tích độ hiệu quả các post của bạn. Gói miễn phí của Buffer đã là khá đủ
cho các startup.

Bảng điều khiển của Buffer
Tương
tự như vậy, Hootsuite cũng là một công cụ tuyệt vời giúp bạn quản lý
các tài khoản mạng xã hội. Điểm mạnh của Hootsuite là cho phép bạn nhanh
chóng đăng tải các bài viết cũng như phản hồi trên các tài khoản mạng
xã hội khác nhau ngay trên một bảng điều khiển duy nhất.
2. Thiết kế logo với “chợ” logo miễn phí của Spaces

Branding
là một trong những bước bắt buộc trong các hoạt động marketing của
doanh nghiệp, và logo là phần quan trọng hàng đầu trong bước này.
Với
Spaces , bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình dáng và các icon xuất hiện
trong logo trong kho hình miễn phí sẵn có mà không cần phải quá nhiều
tiền vào thuê một designer chuyển thể các ý tưởng của bạn thành hình vẽ
nữa.
THỬ TRẢI NGHIỆM 15 NGÀY MIỄN PHÍ VỚI GIAO DIỆN WEBSITE CỦA HARAVAN NHÉ:
3. Thiết kế ấn phẩm truyền thông dễ dàng với Canva

Ấn
phẩm truyền thông đẹp mắt đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong
marketing. Từ những hình ảnh minh họa bài viết cho đến những infographic
nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm cho đến poster
quảng bá đều cần tới bàn tay của những người biết thiết kế. Thế nhưng
nếu bạn chưa có đủ vốn hay khả năng thuê được một designer riêng thì
sao? Hiện nay có rất nhiều công cụ design miễn phí trên thị trường, thế
nhưng tốt và dễ sử dụng hàng đầu phải kể đến Canva .
Với kho hình ảnh
mẫu phong phú cực nhiều poster, banner Facebook hay brochure, ảnh minh
họa và cho phép người dùng sử dụng kiểu kéo thả chữ vào, Canva xứng đáng
là người bạn thân của tất cả các marketer.
4. Sử dụng Piktochart để tạo infographic nhanh chóng

Infographic
cũng là một phương pháp tuyệt vời trong content marketing, và điều cản
trở các marketer nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiếu người có khả
năng thiết kế. Vấn đề đó nay không còn nữa với Piktochart . Kho
infographic mẫu của Piktochart có rất nhiều infographic các loại cho bạn
lựa chọn, từ loại về tiểu sử cuộc đời cho đến loại về hướng dẫn hay nêu
thống kê cho người xem được trình bày một cách hết sức sáng tạo. Bạn
chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi save ảnh về máy là xong.
5. Tổ chức thông tin bằng Evernote và Mindmeister
Việc
tổ chức, sắp xếp thông tin cho các chiến dịch marketing là hết sức quan
trọng. Bạn có thể nảy ra ý tưởng vào bất cứ lúc nào trong ngày và chắc
chắn cần một nơi hệ thống lại tất cả. Evernote là công cụ ghi chú đã quá
phổ biến, cho phép bạn không chỉ ghi chép, scan từ notebook mà còn cho
save cả những bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline.

Trong
khi đó, Mindmeister là công cụ vẽ bản đồ tư duy đắc lực cho phép bạn
chia sẻ cả với các cộng sự nữa. Việc cùng nhau brainstorm ý tưởng cho
các chiến dịch marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
6. Lấy phản hồi khách hàng bằng SurveyMonkey

SurveyMonkey
là một trong số các công cụ khảo sát online miễn phí tốt nhất. Khảo sát
khách hàng là hoạt động hữu ích giúp các marketer lấy insight, cảm nhạn
của người dùng và khám phá các xu hướng sử dụng đương thời. Chỉ mất vài
phút bạn đã có thể thiết kế các nên một mẫu khảo sát chuyên nghiệp.
SurveyMonkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả một cách chi tiết.
THỬ TRẢI NGHIỆM 15 NGÀY MIỄN PHÍ VỚI GIAO DIỆN WEBSITE CỦA HARAVAN NHÉ:
7. Email marketing qua Mailchimp

Theo dõi hiệu quả các chiến dịch qua MailChimp
Email
marketing nay đã trở thành một kênh không thể thiếu với các doanh
nghiệp. Xây dựng hình ảnh trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube,
Instagram,… là quan trọng nhưng cũng đi kèm với những hạn chế của các
nền tảng này là khó đưa khách hàng vào “sales funnel” và theo dõi quá
trình mua sắm của họ.
Trái
lại, email lại cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tác giữa
thương hiệu và khách hàng cũng như “nuôi” khách hàng từ giai đoạn bắt
đầu tiếp cận thương hiệu cho đến khi quyết định mua sản phẩm. Mailchimp
là công cụ email marketing miễn phí cho phép bạn dễ dàng đo lường các
chiến dịch truyền thông qua mail.
8. Growth hacking bằng Sniply
Là một marketer có lẽ bạn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “growth hacking” – các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém. Một trong những thủ thuật growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng, Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền kiểm soát nên thường người đọc sẽ “ngó lơ” luôn website/page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Hiểu điều này, Sniply cho phép bạn gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình để người đọc có thể quay trở lại website của bạn.
Ví dụ về sử dụng Sniply để kêu gọi khách hàng quay lại trang
9. Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

10. Tìm kiếm thông tin chính xác bằng Rapportive

Leave a Comment