Cố vấn Facebook cung cấp tips nâng kết nối với khách hàng
Cố vấn Facebook cung cấp tips nâng kết nối với khách hàng

Tại
sự kiện Accelerator của Facebook Journalism Project, cố vấn dự án báo
chí Facebook - Tim Griggs đã vạch ra một loạt các cách thức mà các nhà
sản xuất nội dung (bán hàng) có thể cải thiện cách kết nối với fan trong
kênh Facebook. Tại đây, ông cũng khẳng định Facebook là một trong những
điểm bắt đầu hành trình của khách hàng đi đến lòng trung thành của
thương hiệu.
Và
trong ghi chú của Griggs tập trung vào các nhà sản xuất bản nội dung,
các mẹo của ông có liên quan cho tất cả các doanh nghiệp đang tìm cách
thúc đẩy hiệu quả qua kênh online. Dưới đây là năm mẹo chính rút ra từ
bài thuyết trình của Grigg.
1. Biết đối tượng mục tiêu của bạn
Đây
là lời khuyên khá phổ biến, bạn cần phải kiểm tra số liệu phân tích và
hiểu thị trường mục tiêu của mình để tạo nội dung và phiếu mua hàng hấp
dẫn họ.
Nhưng
Griggs làm cho một điểm quan trọng: “thương hiệu phải nhận ra rằng họ
không thể là tất cả mọi thứ cho mọi người. Thay vào đó, điều quan trọng
là phải biết sứ mệnh của thương hiệu bạn, xác định các đối tượng có khả
năng trung thành và phục vụ họ. ”
Bạn
không thể làm hài lòng mọi người, bạn không thể thắng mọi người dùng -
đó là lý do tại sao việc sử dụng các công cụ phân tích có sẵn để nhắm
mục tiêu đúng người, những người dễ tiếp thu nhất với thông điệp của bạn
và xây dựng các ưu đãi và quảng cáo.

Tìm hiểu về đối tượng để cung cấp được nội dung họ muốn xem
Griggs khuyên rằng: “Nhà xuất bản nội dung nên sử dụng tất cả các công cụ dữ liệu có sẵn để
họ xác định xu hướng và nhận ra những câu chuyện nào của thương hiệu
của bạn làm nên khác biệt. Và cũng nên suy nghĩ đến câu chuyện sử dụng
lại những data có sẵn và tìm cách bố trí các luồng data mới để mang lại
hiệu quả hơn ”.
Bằng
cách sử dụng các công cụ thông tin chi tiết có sẵn và bằng cách tìm
hiểu sâu hơn về dữ liệu của riêng bạn, bạn có thể xác định các xu hướng
về đối tượng nào bạn muốn nhắm đến và sau đó, chủ đề nào có thể quan tâm
nhất.
Mách
nhỏ: Ngày nay bạn hoàn toàn có thể hứng data khách hàng mới bằng
chatbot. Không những vậy, nó còn giúp bạn phân loại khách hàng.
2. Lượt truy cập trang web = Cơ hội
Griggs
lưu ý thêm những người đọc trung thành nhất đến trang chủ của bạn, điều
này làm cho nó trở thành một nơi tuyệt vời để tiếp thị họ với các ưu
đãi và lợi ích cụ thể.
Mặc
dù có nhiều người tiêu thụ thông tin hơn trên nền tảng xã hội và kết
nối thông tin qua tìm kiếm (thông qua truy vấn không phải là thương hiệu
cụ thể), một khi mọi người truy cập trang của bạn, đó là cơ hội - và
đối với khách truy cập lặp lại, đó là một nền tảng khác để nuôi dưỡng
lòng trung thành.
Vì thế tại trang chủ của bạn, bạn cần chăm sóc chỉnh chu hơn bao giờ hết.
3. Sử dụng cách kể chuyện
Griggs
nói rằng nhiều nhà xuất bản nội dung hiện đang sử dụng các câu chuyện
được nối tiếp để tăng cường kết nối với khách hàng tiềm năng của họ.
“The Globe Boston đã biến một câu chuyện dài thành một loạt nhiều phần.
Người dùng có thể mở khóa các chương tiếp theo của câu chuyện bằng cách
gửi địa chỉ email của họ. ”
Kể
chuyện là một trong những quy trình thông thường, nhưng có thể là một
cân nhắc khác cho các thương hiệu tìm cách thiết lập kết nối đối tượng
và xây dựng các liên kết trực tiếp bên ngoài giới hạn nền tảng xã hội.
Nếu
bạn có thể kết nối với khán giả qua email hoặc thậm chí là nhắn tin
trực tiếp hoặc, điều đó có thể tăng cường mối quan hệ thương hiệu của
bạn và làm cho khán giả dễ tiếp thu hơn cả câu chuyện thương hiệu và đề
xuất tương lai của bạn.
Vấn
đề còn lại là một câu chuyện cuốn hút, có liên quan đến thương hiệu để
tạo điều kiện giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng xã hội để phân phối và
tiếp cận trong tương lai.
4. Tăng cường kết nối với sự kiện
Sự
tham gia của cộng đồng là một cách khác để xây dựng lòng trung thành
của thương hiệu, thông qua cả phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến.
Griggs
giải thích cách Texas Tribune, một trang tin tức phi lợi nhuận bao gồm
chính trị bang ở Texas, đã tạo ra các sự kiện trong chiến lược cam kết
cốt lõi của mình:
"Tại
một điểm ít hơn 10% người tham dự sự kiện đã trả tiền cho các thành
viên, nhưng một khi mọi người đã tham dự ít nhất ba sự kiện, họ có nhiều
khả năng tham gia hơn."
Cần
nhiều nỗ lực hơn và chi phí để chạy các sự kiện, nhưng ví dụ này nói
lên chính nó. Nếu bạn có thể kết nối tốt hơn với khách hàng của mình
thông qua các sự kiện dành riêng thể bạn sẽ có thể nâng cao lòng trung
thành của thương hiệu và tăng kết quả.
5. Gắn bó với thương hiệu
Griggs
cũng nêu bật tầm quan trọng của 'gắn bó thương hiệu' và kết nối khách
truy cập trang web với nội dung có liên quan hơn để tăng cường hơn nữa
mối quan hệ của họ.
“Nhà
xuất bản có thể làm nổi bật những câu chuyện có liên quan, những câu
chuyện thịnh hành, câu chuyện được cá nhân hóa cho người đọc và hơn thế
nữa”.
Hầu
hết các trang web đã thực hiện điều này, nhưng nếu trang web của bạn
không làm điều đó, bạn nên xem xét cách bạn sử dụng các công cụ đề xuất
và điểm nổi bật này để tiếp tục giới thiệu chuyên môn và tập trung của
ngành, xây dựng dựa trên sở thích ban đầu đó.
Griggs
cho rằng tầm quan trọng của việc cải thiện thời gian tải trang của bạn
và tập trung vào các chủ đề sẽ khuấy động cuộc trò chuyện giữa các đối
tượng của bạn trên các nền tảng xã hội để tạo ra sở thích.
Ngày
này, có nhiều cách giúp bạn giao lưu với khách hàng không chỉ có những
mạng xã hội. Vì thế rõ ràng, ngay của cộng sự Facebook vẫn lưu ý rằng
vẫn có cách offiline cũng có thể nâng cao kết nối giữa khách hàng và
doanh nghiệp. Cho nên, cần một chiến dịch kết hợp giữa online và offline
để đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được điều này không thể thiếu công cụ
hỗ trợ đắc lực chatbot messenger.
Leave a Comment