6 hoạt động marketing mà nhà kinh doanh độc lập nên làm
6 hoạt động marketing mà nhà kinh doanh độc lập nên làm

Người
ta nói “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”,
Ngày nay nhiều bạn trẻ muốn thỏa mãn đam mê và làm việc theo ý mình, đã
chọn hình thức kinh doanh độc lập. Nó không mới mẻ nhưng vẫn thu hút
người dấn thân vào dù biết nó có nhiều khó khăn. Những khó khăn mà một
nhà kinh doanh độc lập có thể gặp là:
- Nỗi sợ thất bại;
- Không có nhiều tiền;
- Quản lý thời gian trở thành một vấn đề khi bạn đã có quá nhiều việc cùng một lúc;
- Khả năng mở rộng quy mô;
- Niềm tin với người khác khi có liên quan đến công việc;
- Có cảm giác bị cô lập.
Tuy
nhiên với sự phát triển của công nghệ giúp nhà kinh doanh độc lập có
lợi thế nhất định. Với 6 điểm chính sau đây sẽ giúp bạn thể làm truyền
thông về sản phẩm cũng như con người bạn tốt hơn.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
1.Xây dựng thương hiệu cá nhân:

Xây dựng cá nhân luôn là chìa khóa quan trọng nhất
Là
một nhà kinh doanh độc lập, bạn sẽ là thương hiệu lớn nhất của công ty
bạn và bạn nên làm thương hiệu cá nhân. Đây cũng là một trong những điều
quan trọng khi có ra đời một sản phẩm nào đó.
Nhiều người sẽ quan tâm đến câu chuyện về chủ của thương hiệu đó và những giai thoại để một sản phẩm ra đời như thế nào.
Nhưng thông thường mới bắt đầu làm thương hiệu, nhà kinh doanh sẽ băn khoăn 2 vấn đề:
Mình sẽ nói điều gì ?
Có ai đang nghe mình nói không ?
Với
sự phát triển của digital, bạn có thể làm những công việc này hàng
ngày. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy trở nên dễ dàng hơn:
- Tạo tầm nhìn thương hiệu cá nhân của bạn. Kể về câu chuyện sứ mệnh của bạn, tại sao bạn lại làm nó
- Xác định đối tượng mục tiêu và mở rộng mục tiêu
- Xây dựng thương hiệu của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng
- Nhận nhận tin từ trang có liên quan
- Kết nối với người cố vấn/Mentors
- Theo dõi thương hiệu của bạn và các trang liên quan
- Hãy là chính mình và không bắt chước người khác.
2. Testimonial marketing

Thời
đại kỹ thuật số này thì việc có thêm những lời nhận xét từ các chuyên
gia trong lĩnh vực đó hoặc những người đã có thương hiệu cá nhân rồi
giúp tạo nên một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ và cần được tận dụng. Hãy
đảm bảo rằng có khoảng 3,4 người sẵn sàng cho bạn nhận xét về sản
phẩm/dịch của bạn bằng trải nghiệm cá nhân của họ.
3. Tham gia các sự kiện network

Làm marketing bằng cách tham gia các sự kiện
Khi
mới bắt đầu làm kinh doanh solo, chắc hẳn bạn sẽ rất hạn chế trong các
mối quan hệ. Tuy nhiên đó chưa hẳn là bất lợi nếu bạn có tinh thần sẵn
sàng chia sẻ và kết nối. Khởi nghiệp ở Việt Nam ngày nay có nhiều nơi
giao lưu và kết bạn giữa những người đang làm khởi nghiệp với nhau. Bạn
có thể tìm hiểu trước trên và đến đó giao lưu để có thể truyền thông về
sản phẩm/dịch vụ của mình một cách rành mạch nhất.
4. Thiết lập các mối quan hệ qua media

Media không chỉ là nơi để giải trí
Không
thể phủ nhận sức mạnh của media, như facebook. Nó giúp nhiều người gắn
kết với nhau hơn bao giờ hết. Và đây cũng là cách tạo các mối quan hệ
hợp tác, khách hàng lớn hiệu quả nhất.
Có vài cách để bạn thiết lập được điều này:
Thiết lập nhóm riêng của mình trên các mạng xã hội, và tập trung xây dựng nó. Target đến tập đối tượng của mình.
Tham
gia các nhóm có liên quan và cống hiến xây dựng những “cộng đồng lớn”
đó. Ngày nay bạn dễ dàng tìm được nhiều cộng đồng lớn trong lĩnh vực của
mình bằng sách tìm kiếm theo từ khóa hoặc hashtag.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
5. Tạo Blog

Blog - nơi tiế cận khách hàng tiềm năng cao cấp
Đây
là một mà những người kinh doanh online bền vững không thể không làm.
Nó sẽ khách hàng cảm thấy bạn có đang trao chuốt và quan tâm của sản
phẩm không. Cũng là nơi giúp khách hàng có nhu cầu tìm thất bạn ở các
công cụ tìm kiếm. Nhìn chung khi nói về viết blog là một điều khá dễ
dàng. Tuy nhiên, nó không hề đơn giản khi bạn duy trì nó với một tần
suất nhất định.
6. Xây dựng website

Website - Giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn hơn
Sau
khi được tự mình làm những cách marketing để có được khách hàng. Bạn
cần một nơi để khách hàng vào xem sản phẩm chỉnh chu. Nơi thể hiện các
thông tin liên quan đến sản phẩm đầy đủ nhất. Để website trở nên có hiệu
quả, bạn chú trọng đến giao diện người dùng như UX, theme, màu sắc,...
Hãy đảm bảo rằng những thông tin bạn cung cấp cho khách hàng được truyền
đạt một cách dễ hiểu bằng hình ảnh hoặc chữ. Từ việc đã làm tốt điều
này, bạn có thể bắt làm SEO từ từ hoặc Google AdWords hoặc cả Ads
Facebook khi đã có nhà riêng của mình vững chắc.
Là
một nhà kinh doanh độc lập, bạn mệt mỏi khi phải tự mình làm tất cả.
Mọi thứ điều cần thiết trong cùng một thời điểm nhưng bạn lại không có
nhiều thời gian, giải pháp tìm một bên cung cấp nền tảng để tự thiết kế website theo ý kiến mình của Haravan sẽ giúp bạn đạt hiệu quả và không mất nhiều thời gian.
Leave a Comment