Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Hook hay “Điểm níu chân độc giả” là một thuật ngữ thông dụng trong lĩnh vực Marketing. Đúng như cái tên gọi của nó, Hook giữ vai trò là “điểm thắt” trong bài viết của bạn và là ấn tượng khó phai bạn để lại trong lòng người đọc. Vậy chính xác thì Hook là gì?


1. Hook là gì?
Theo một cách đơn giản nhất để giải thích “Hook là gì” thì: “Hook là một cách trình bày tin tức hoặc câu chuyện của bạn, kích thích sự quan tâm của khán giả truyền thông mà bạn đang nỗ lực tiếp cận.”

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz



hook là gì 01Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?
Còn trong PR, Hook mang nhiều ý nghĩa rộng hơn ví dụ như video, hình ảnh, tiêu đề, hay một chương trình PR cố ý tạo ra để truyền tải thông điệp hoặc một thống kê với kết quả gây kinh ngạc …

2. Cách để tạo Hook trong PR một cách hiệu quả
Thứ nhất: Thông điệp “khó quên”
Thông điệp là phần quan trọng, truyền tải đầy đủ ý nghĩa nhất của bài PR đến với người đọc.
Thứ hai: Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Mục tiêu PR được thiết lập được dựa trên sự “hòa trộn” của nhiều yếu tố khác nhau như:
• Mở rộng độ nhận biết thương hiệu
• Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
• Tạo nên sự thay đổi trong thái độ và cách nhìn nhận thương hiệu
Để có thể tạo nên một “hỗn hợp” như trên, bạn phải thực sự hiểu rõ về ngành mà bạn đang kinh doanh hoặc khách hàng mà bạn đang muốn tiếp cận, từ đó bạn mới có thể tạo nên một “dấu móc” PR của mình.


hook là gì 02Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz



Thứ ba: Thông tin nghiên cứu thị trường là điều không thể bỏ qua
Để biết thông tin mà bạn nghiên cứu từ thị trường có thực sự giúp ích hay không thì bạn cần phải xác định được:
• Những nhà báo nào mà bạn đang muốn tiếp cận
• Phương tiện truyền thông nào mà khách hàng mục tiêu của bạn đang thường xuyên sử dụng
• Những hoạt động của đối thủ cạnh tranh
• Client hoặc doanh nghiệp bạn đang hoạt động ở ngành nào
Vì vậy cho nên bạn cần phải biết cách cập nhật thông tin một cách nhanh và chuẩn xác nhất. Thêm vào đó, bạn cũng cần có sự hiểu biết sâu sắc về các vấn đề trong ngành để có thể tạo ra hook hiệu quả.

Thứ tư: Hình ảnh giúp truyền tải một cách dễ dàng
Một lời khuyên dành cho bạn khi muốn truyền tải câu chuyện của mình thông qua mail là hãy sử dụng hình ảnh như hook, nó sẽ giúp người đọc ghi nhớ và ấn tượng nhiều hơn với bài viết của bạn. Nếu bạn là người đầu tiên phát hiện ra một vấn đề nào đó, bạn nên là giải quyết nó càng sớm càng tốt. Vì đó chính là cơ hội để bạn tạo ra Hook cũng như dẫn đầu xu hướng mới.
Hiện nay, hình ảnh chính là một công cụ đắc lực tạo nên hook cho bài viết của bạn khi mà hầu hết các blogger, nhà báo đang dần ưu tiên sử dụng chúng để “thay lời muốn nói” và tiếp cận nhanh hơn đọc giả của họ.
hook là gì 03
Hook là gì? Làm cách nào để tạo nên Hook ấn tượng trong PR?
3. Lời kết
Sau khi hiểu được định nghĩa “Hook là gì?” rồi thì bạn hãy thử tạo cho mình một bài PR ấn tượng với những chia sẻ hữu ích mà bạn đã thu thập được nhé.

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz





No comments

Powered by Blogger.