Sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng như thế nào khi ra quyết định mua hàng

Sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng như thế nào khi ra quyết định mua hàng
Sau rất nhiều nghiên cứu trong suốt một thập kỷ qua, chúng ta biết
được rằng nam giới và nữ giới có thói quen mua sắm, đặc điểm mua sắm cực
kì khác nhau. Căn cứ vào những sự khác biệt trong hành vi mua sắm theo
giới tính, các nhà tiếp thị có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo,
chiến lược bán hàng phù hợp với khách hàng mục tiêu.Chúng tôi chia sẻ tới bạn 4 yếu tố giới tính khác biệt, tác động đến việc mua sắm của nam và nữ nhé. Hy vọng những kiến thức này sẽ được bạn vận dụng hiệu quả khi sáng tạo nên các chiến lược cho sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
1. Sự khác biệt về cấu trúc não bộ: Đàn ông theo đuổi kết quả, phụ nữ quan tâm tới quá trình
Trong cấu tạo của não bộ, có sự khác biệt giữa nam và nữ. Cụ thể là não của phụ nữ có một thể chai dày hơn so với ở não nam giới. Thể chai là phần liên kết giữa não trái và não phải. Cho nên phụ nữ có khả năng dùng tới sự hoạt động của cả não trái và não phải. Trong khi đàn ông chủ yếu sử dụng mỗi não trái mà thôi. Với những người sử dụng não trái nhiều có tài trong việc tính toán số liếu, xử lí các con số và ước lượng. Ngược lại, những người sử dụng não phải lại chú ý tới hình ảnh, màu sắc, ngôn ngữ.

Sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng như thế nào khi ra quyết định mua hàng
Trong quá trình mua hàng, nam giới thường mua hàng theo nhu cầu của
bản thân, tức là cần gì mua nấy và khi mua được thứ họ cần, họ sẽ ra về
ngay. Còn nữ giới thích khám phá, tìm hiểu kĩ càng và so sánh. Nữ giới
tốn rất nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin từ sản phẩm của nhãn hiệu
này tới sản phẩm của nhãn hiệu khác. Phụ nữ cũng mua hàng theo cảm xúc,
thích là mua đôi khi là bất chấp sản phẩm kia tốt hơn. Miễn là sản phẩm
mình chọn đẹp là được. Trong đại đa số chị em phụ nữ có thể phân chia ra
3 loại: phụ nữ sử dụng não trái chủ yếu, phụ nữ sử dụng não phải chủ
yếu và phụ nữ sử dụng cả não trái và não phải.Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
2. Động cơ mua sắm: nam giới hướng tới sự tiện dụng, phụ nữ có xu hướng bị chi phối bởi cảm xúc
Một nghiên cứu của tạp chí Khoa học Địa trung hải năm 2017 đã chỉ ra rằng: Có 2 nhóm khách hàng đó là nhóm người thực tế và nhóm người cảm xúc.
- Nhóm người thực tế: Tức là những người đã lên các list mua sắm từ đầu và chắc chắn rằng họ sẽ mua đủ những thứ đó trước khi trở về. Bởi đó là những thứ cần thiết với họ, họ mua hàng không phải vì sự yêu thích mà là vì đó là nhu yếu phẩm cần có hằng ngày.
- Nhóm người cảm xúc: Đây là nhóm người mua hàng thiên về cảm xúc. Thích mới mua, không thích thì không mua. Họ đi tìm những sản phẩm làm hài lòng họ đến khi tìm được mới thôi
Có một câu nói của 1 quý ông rất hay rằng: “Khi đi siêu thi tôi luôn nắm tay vợ mình, bởi vì buông tay cô ấy ra, cô ấy sẽ lao vào mua sắm không kiểm soát.” Phụ nữ là vậy. Họ thích những sản phẩm có màu sắc đẹp mắt, chất liệu tốt,… Các nhà marketer cần tạo ra những quảng cáo ấn tượng, đẹp, và mang hơi hướng cảm xúc trong sản phẩm. Hãy mang tới cảm xúc lạc quan, sự tự tin khi phái nữ sở hữu sản phẩm của bạn. Chắc chắn đó sẽ là một chiến dịch quảng cáo thành công.

Sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng như thế nào khi ra quyết định mua hàng
Hiểu được sự khác biệt quan trọng này, Asos.com đã tạo nên sự phân
loại giao diện trang web dành cho nam và nữ khác nhau. Đồng thời, các
sản phẩm dành cho nam chú trọng đến thông số về chất liệu, các số đo,..
và phân chia sản phẩm nam theo từng doanh mục rõ ràng. Giao diện sản
phẩm của nữ giới sử dụng các màu sắc phụ nữ yêu thích như màu hồng, các
model chụp hình sản phẩm cũng biểu hiện cảm xúc mạnh như nụ cười, sự tự
tin hay thần thái khi mặc quần áo, đầm váy và chỉ cho khách hàng những
cách mix đồ phong cách.3. Đàn ông trung thành với thương hiệu, phụ nữ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu sở hữu dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Theo nghiên cứu về sự trung thành thương hiệu giữa nam và nữ của ĐH Eramus: Nam giới sẵn sandg trung thành với một thương hiệu nào đó có sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của họ, nhất là với các thương hiệu ô tô, tài chính, đồ gia dụng hay quần áo. Còn phụ nữ họ sẵn sàng đi giới thiệu khắp nơi thương hiệu – nơi mà họ nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo.
Căn cứ vào thiên hướng lý trí của nam thì điều này cũng dễ hiểu bởi họ cần các sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho mình. Còn nữ giới, chất lượng sản phẩm không cần phải quá tốt nhưng dịch vụ khách hàng phải được chú trọng. Thiên hướng cảm xúc chi phối, những quảng cáo dành cho phụ nữ nên xây dựng sự thiện cảm và các yếu tố xúc cảm, thay vì các thông tin lý tính.
Nên nhớ rằng “Khách hàng là thượng đế. Khách hàng của bạn là ai, bạn phải chiều họ. Chiến lược Marketing cần target đúng theo đối tượng, target sở thích của khách hàng mục tiêu,… Phân loại quảng cáo sẽ giúp khách hàng quan tâm và dành sự yêu thích nhiều hơn với chiến lược tiếp thị của bạn.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz
Vậy đâu là cách tốt nhất để nhắm mục tiêu khách hàng nam và nữ?
Phụ nữ có xu hướng thích trả lời email marketing hơn, vì vậy hãy tiếp cận họ theo cách này. Và hãy nhớ, họ sẽ kiểm tra email trong giờ ăn trưa, vì thế, bổ sung phiếu/ mã giảm giá sẽ đáp ứng mong muốn “mua sắm thông minh” của họ. Những quảng cáo được phụ nữ xem nhiều nhất tập trung vào khoảng thời gian 8h-11h mỗi tối.
Còn nam giới thích những kết quả nhanh khi cần, doanh nghiệp của bạn nếu đang kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cho các quý ông thì nên quảng cáo Google Ads. Khách hàng nam thường mua sắm vào ban ngày. Họ sẽ quyết định mua hàng ngay nếu sản phẩm của bạn thỏa mãn những yêu cầu kĩ thuật, nguyên liệu họ cần.
Trên đây chính là những sự khác biệt về giới tính ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của những đối tượng này. Hãy luôn vận dụng các phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu linh hoạt để đạt mục tiêu bán hàng.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: https://goo.gl/BSHZEz

Mời tôi cafe: STK: 0071000784735 – Nguyễn Tiến Anh – Vietcombank CN HCM
Chuyên dịch vụ Tư vấn cổ phiếu chứng khoán, Training kỹ năng môi giới Bất Động Sản, Kỹ năng telesale, Đăng Tin, Digital marketing, SEO từ khóa goolge.
Hotline: 0932002997 – Zalo: 01667596945
Website: Blog Cá Nhân Nguyentienanh.wordpress.com
tienanhfinance.blogspot.com
Dịch vụ thiết kế Website -Seo and Marketing Bất Động Sản
thietkewebsite-haravan.blogspot.com
ATTSHIRT SHOP
attshirt.net
attshirt.blogspot.com
Công ty dịch vụ Digital Marketing ATSEOWEB.
atseoweb.com
Leave a Comment