3 bài toán quản lý bán hàng cho shop thời trang mùa cao điểm

3 bài toán quản lý bán hàng cho shop thời trang mùa cao điểm

1. Không quản lý được sản phẩm trong kho

Đối với các chủ shop quần áo, việc quản lý và ghi nhớ từng mẫu mã sản phẩm theo màu sắc, kích cỡ, chất liệu,... luôn là một thử thách. Thông thường các shop sẽ nhập hàng về theo ri (theo lô), một mẫu quần áo hay giày dép sẽ có nhiều màu và size khác nhau. Chủ shop thường quản lý theo số lượng ri nhập về (ví dụ nhập về 5 ri mẫu A, 6 ri mẫu B,...). Nhưng khi bán hàng, lẽ tất nhiên, khách chỉ mua lẻ theo từng màu sắc hay kích thước khác nhau.

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: HTTPS://GOO.GL/BSHZEZ



Chính điều này dẫn đến thực trạng rằng chủ shop và nhân viên không biết chính xác về số lượng sản phẩm mà cửa hàng còn nếu chỉ quản lý qua sổ sách. Chiếc áo khoác này còn màu xanh không, đôi giày kia còn size 37 không, tất cả đều được đáp lại bằng 1 câu duy nhất: Để shop kiểm tra rồi báo lại nhé! Và nếu mẫu đó đã hết hàng thì công sức tư vấn, thuyết phục khách coi như hoàn toàn uổng phí.

Phần mềm quản lý bán hàng Thời trang

Đó là chưa kể vào mùa mua sắm cao điểm như lễ tết. Việc lục tìm trong kho để kiểm tra hàng cho lượng khách đông đúc vô cùng tốn thời gian và công sức. Khách hàng phải chờ đợi và cảm thấy bực bội nếu sản phẩm đã hết hàng. Không quản lý được hàng hóa không những khiến việc buôn bán kém thuận lợi, mà còn tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cho khách hàng.

2. Quy trình xử lý đơn hàng online/offine chậm trễ vì quá tải

Mùa cao điểm mua sắm không chỉ thể hiện ở cửa hàng offline đông đúc mà còn ở số lượng đơn online đổ về liên tục. Tất nhiên, đây là tín hiệu vô cùng đáng mừng. Nhưng nhân viên trong cửa hàng chỉ có hạn. Vừa tư vấn khách bán tại cửa hàng, vừa lo đóng gói đơn online và giao cho nhà vận chuyển,... nhiều việc chồng chéo khiến việc bán hàng không thực sự hiệu quả. Và nếu chủ shop và nhân viên không kịp thời tư vấn và xử lý các đơn hàng trên cả 2 kênh, khả năng khách hàng từ bỏ và chọn một cửa hàng khác là vô cùng cao.


Ngoài ra, việc quá tải có thể dẫn đến những sai sót khi gửi hàng online như sai mẫu, nhầm lẫn về màu sắc, kích thước,... khiến chủ shop phải tiến hành đổi trả hàng cho khách, vừa mất thời gian lại vừa mất tiền. Tìm kiếm một phương pháp để tối ưu quy trình xử lý đơn hàng trên cả online lẫn offline là nhu cầu ngày càng cao của các chủ shop.

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: HTTPS://GOO.GL/BSHZEZ

3. Không quản lý được thông tin khách hàng

Lượng khách đổ về đông nhưng nhân viên không biết cách nào để ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng và sản phẩm khách đã mua. Nhập liệu thủ công thì dễ sai sót và khó truy xuất, chưa kể lại rất mất thời gian. Vì vậy, chủ shop không biết được ai là khách hàng mới, ai là khách hàng thân thiết để có cách tư vấn bán hàng hợp lí.
Phần mềm quản lý bán hàng Thời trang

Đôi khi, trong những ngày lễ tết, chủ cửa hàng thời trang muốn làm các chương trình tri ân như tích điểm thưởng, thăng hạng thành viên,...  dành cho mọi khách hàng cũ dù là khách mua trên các kênh online hay khách mua tại cửa hàng. Thế nhưng, việc không nắm được thông tin khách và số tiền khách đã mua hàng khiến những chương trình này không thực hiện được. Khách hàng cũ đối với cửa hàng càng ngày càng kém mặn mà nhưng chủ shop không biết cách khắc phục.

4. Phần mềm quản lý bán hàng thời trang HaraRetail - 1 lời giải cho 3 bài toán

Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang HaraRetail hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát hàng nghìn mã hàng thời trang khác nhau. Dù là quần áo, giày dép hay phụ kiện, từng mặt hàng và thuộc tính đều được phân loại và quản lý tập trung. Chỉ cần 1 click chuột, hay 1 chạm nhẹ trên điện thoại, mọi thông tin về kích thước, màu sắc, chất liệu sản phẩm đều được thống kê tại giao diện phần mềm. Nhờ đó, việc tư vấn bán hàng, tìm kiếm và quản lý sản phẩm trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Việc quản lý hàng hóa chặt chẽ còn hỗ trợ chủ shop thời trang nắm bắt chính xác lượng tồn kho của từng mặt hàng, có phương án thanh lý hàng tồn và nhập thêm mặt hàng bán chạy để nâng cao doanh thu.


Hệ thống HaraRetail giúp chủ cửa hàng tiết kiệm đến 50% thời gian và công sức khi kinh doanh đa kênh. Khi một đơn hàng online được tạo trên các kênh bán (Facebook, Zalo, Lazada, Shopee,...), thông tin đơn hàng sẽ được tự động gửi đến chi nhánh còn hàng gần nhất và đơn vị vận chuyển ngay lập tức. Nhờ vậy, nhân viên cửa hàng chuẩn bị hàng nhanh, phía vận chuyển đến lấy hàng và giao đến tay khách trong thời gian sớm nhất. Giảm tải cho cửa hàng mùa cao điểm nhờ ứng dụng công nghệ vào quản lý bán hàng. Nhờ vậy, chủ shop thời trang hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khách hủy đơn vì chờ đợi quá lâu.
Phần mềm quản lý bán hàng Thời trang

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail hỗ trợ chủ shop thời trang quản lý thông tin khách hàng trên nhiều kênh bán khác nhau. Mọi thông tin về khách và đơn hàng cũ được quản lý tại một nơi duy nhất và truy xuất trong nháy mắt. Từ đó, chủ shop thời trang hiểu thêm về sở thích, thói quen và nhu cầu mua sắm của khách để có hướng tư vấn bán hàng chuẩn xác. Việc lưu trữ thông tin khách giúp các chương trình tri ân diễn ra thuận lợi, tăng thêm doanh thu cho cửa hàng, tạo sự gắn bó và giữ chân khách hàng cũ.

MIỄN PHÍ VĨNH VIỄN cho chuỗi 2 cửa hàng và 10 nhân viên. HaraRetail là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp và cá nhân đang tìm kiếm một công cụ giúp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả.
Phần mềm quản lý bán hàng HaraRetail biến việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: HTTPS://GOO.GL/BSHZEZ

5be31-tienanhfinancelogo2B-2BCopy2B-2BCopy
KDC Hưng Phú, Phước Long B, Quận 9, Hồ Chí Minh.

Mời tôi cafe: STK: 0071000784735 – Nguyễn Tiến Anh – Vietcombank CN HCM 

Chuyên dịch vụ training kỹ năng môi giới Bất Động Sản, Kỹ năng telesale, Đăng Tin, Digital marketing, SEO từ khóa goolge.

Hotline: 0932002997 – Zalo: 01667596945

Website: Blog Cá Nhân  
 Nguyentienanh.wordpress.com
 tienanhfinance.blogspot.com

Dịch vụ thiết kế Website -Seo and Marketing Bất Động Sản
thietkewebsite-haravan.blogspot.com

ATTSHIRT SHOP
attshirt.net
attshirt.blogspot.com

Công ty dịch vụ Digital Marketing ATSEOWEB.
atseoweb.com




No comments

Powered by Blogger.