Omnichannel - Bán hàng đa kênh sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của nhà bán lẻ trong tương lai gần
Sự cấp thiết của nền tảng bán hàng mới
Nhiều
nhà bán lẻ nhận ra rằng, các phương pháp xử lý hàng tồn kho và thực
hiện đơn hàng từ trước đến nay của họ đã không còn đủ sức cạnh tranh
trong môi trường bán lẻ ngày nay.
Năm
2018, Amazon đã đạt 35 tỷ đô la doanh số bán lẻ trên khắp nước Mỹ -
tương đương với mức doanh số của khoảng 7.700 cửa hàng. Tại Việt Nam,
nhiều nhà bán lẻ buộc phải thay đổi và tham gia vào cuộc chơi thương mại
điện tử. Họ thường bắt đầu với một website hoặc bán hàng trên các sàn
thương mại điện tử. Họ sử dụng các hệ thống và quy trình back-end hiện
có của họ, vốn được thiết kế chủ yếu để bán lẻ tại cửa hàng. Các nhà bán
lẻ chuyển mình sang xu hướng kinh doanh đa kênh (omnichannel) với cửa hàng/chuỗi cửa hàng offline và các kênh bán online (website, mạng xã hội, sàn TMĐT,...)
Người
mua sắm ngày nay cũng có những đòi hỏi khắt khe hơn so với người mua
sắm truyền thống. Họ mong đợi sự thuận tiện, nghĩa là khả năng mua,
thanh toán, nhận và trả lại bằng phương thức yêu thích thay vì cách thức
cũ. Họ thích sự nhanh chóng, cho dù đó là quá trình đặt hàng trên trang
web hay khi xếp hàng để trả tiền tại cửa hàng. Và khách hàng mong đợi
những trải nghiệm được cá nhân hóa cho chính họ. Sự bùng nổ của hình
thức bán hàng trên di động cũng cho họ thêm một kênh mua hàng kỹ thuật
số mới.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: HTTPS://GOO.GL/BSHZEZ
Tại sao các nhà bán lẻ thực sự cần công nghệ omnichannel
Khi nhà bán lẻ triển khai kinh doanh trên đa kênh, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn để tương tác. Nhưng mỗi hệ thống được thiết kế để hỗ trợ các loại tương tác khác nhau, vì vậy, chúng có thể dẫn đến trải nghiệm mua sắm rời rạc cũng như tăng độ phức tạp khi khách hàng mua sắm. Những điều này khiến việc kinh doanh không đạt hiệu quả và phát sinh chi phí vì các hệ thống không được tích hợp tốt. Trở ngại công nghệ lớn nhất mà các nhà bán lẻ phải đối mặt ngày nay chính là đồng bộ các kênh bán, cũng như tối ưu hóa kênh thương mại kỹ thuật số trở thành kênh tăng trưởng chính.Tiếp sau đó, mục tiêu của các nhà bán lẻ đa kênh là thống nhất những trải nghiệm của khách hàng trên các kênh vật lý và kỹ thuật số, sử dụng công nghệ để tích hợp các quy trình và hệ thống rời rạc. Từ đó cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện và cá nhân hóa hơn, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách cũ để tăng doanh số bán hàng.
Bắt đầu trải nghiệm các tính năng Haravan với 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí! Đăng ký: HTTPS://GOO.GL/BSHZEZ
Bán hàng đa kênh sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu
Việc thực hiện chiến lược kinh doanh đa kênh omnichannel đòi hỏi phải chuyển đổi và tích hợp kỹ thuật số toàn diện. Chúng sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc, và không có gì lạ khi có một sự hoài nghi nhất định xung quanh hình thức kinh doanh này.Nhưng theo nghiên cứu của tập đoàn Gartner, các nhà bán lẻ coi việc mở rộng đa kênh là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ trong 18 tháng tới. Trên thực tế, 58% doanh số bán lẻ ở Mỹ sẽ có sự tác động từ kỹ thuật số vào năm 2023. Điều này có nghĩa là doanh số đó sẽ xảy ra trên online hoặc tại cửa hàng offline nhưng bị ảnh hưởng bởi các công nghệ kỹ thuật số. Đây là xu hướng chung của ngành bán lẻ trên toàn thế giới.
Một giải pháp bán lẻ đa kênh hiện đại khắc phục nhược điểm của các hệ thống cũ là nhu cầu của các nhà bán hàng hiện nay. Với khả năng đồng bộ và xác định mọi thông tin từ sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, tồn kho,... trong toàn bộ mạng lưới cửa hàng và kho hàng với độ chính xác 100%, hệ thống này sẽ giúp nhà bán lẻ tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng đạt được hiệu quả vượt bậc khi triển khai kinh doanh đa kênh.
Các nhà bán lẻ cần tận dụng các nền tảng công nghệ về Omnichannel để linh hoạt trong phục vụ khách hàng, tiếp cận các kịch bản kinh doanh đa kênh mới và tăng tốc hoạt động. Từ đó, họ có thể nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng và xóa nhòa ranh giới giữa bán hàng trên online và bán tại cửa hàng và tăng trưởng doanh số vượt bậc.
Did you realize there is a 12 word sentence you can speak to your crush... that will induce deep emotions of love and instinctual attractiveness for you deep inside his chest?
ReplyDeleteBecause hidden in these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's instinct to love, cherish and guard you with all his heart...
12 Words Who Trigger A Man's Desire Impulse
This instinct is so built-in to a man's genetics that it will drive him to try harder than before to love and admire you.
Matter-of-fact, fueling this mighty instinct is absolutely binding to having the best possible relationship with your man that the instance you send your man one of the "Secret Signals"...
...You'll instantly notice him open his soul and heart to you in a way he's never experienced before and he will recognize you as the one and only woman in the galaxy who has ever truly appealed to him.